WHAT'S NEW?
Loading...

Kinh nghiệm làm tủ bếp gia đình

Việc đầu tiên trong việc làm tủ bếp gia đình đó là :

1. Kiều dáng thiết kế :


Ngay lập tức mời ngay nhân viên thiết kế tủ bếp đến nhà mình để khảo sát xem nên định hình tủ bếp của mình như thế nào.
Yêu cầu họ vẽ qua ý tưởng để mình có tưởng tượng ra ý định của họ.
Nếu có thể yêu cầu bên thiết kế tủ bếp dựng 3D để cảm thấy đẹp hơn nữa.

Nhà rộng lựa chọn thiết kế hình chữ U, nhà hẹp lựa chọn thiết kế hình chữ I,

 Cùng với vóc dáng của người Việt Nam thì chiều cao của tủ bếp nên từ 80 đến 90 cm, cùng với độ sâu rơi vào độ 50cm, còn thiết kê kệ bếp trên thì phải với chiều cao khoảng 50-60cm và độ sâu chừng 30cm. Vậy nên tổng chiều cao của cả tủ trên cộng với dưới không được lớn hơn quá 2.4m và tầm mở cửa của tủ trên không lớn quá 180 cm

Còn mầu sắc các bạn có thể chọn như ở dưới đây :



2. Lựa chọn chất liệu để thiết kế cho tủ bếp :



Tùy vào ngân sách, môi trường mà lựa chọn chất liệu tủ bếp. Hiện nay trên thị trường có một số sựa lựa chọn như sau: Gỗ tự nhiên (phổ biến là xoan đào, gỗ sồi Nga), gỗ công nghiệp MDF, Laminate, Inox. Mỗi chất liệu có mỗi ưu và nhược điểm riêng.

- Gỗ tự nhiên:  Bền, tạo ra không gian bếp ấm cúng, sang trọng và dễ kết hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Thế nhưng gỗ tự nhiên dễ bị mối mọt nếu không xử lý tốt, dễ cong vênh, mặt khác gỗ tự nhiên cũng không có nhiều màu sắc để lựa chọn và giá thành thường khá đắt.

- MDF: MDF là loại ván sợi làm từ gỗ hay những nguyên liệu xơ gỗ xenlulô khác, tinh lọc thành sợi gỗ và tái tạo lại với keo được trộn vào trong nguyên liệu ở nhiệt độ cao. MDF có cấu trúc đồng nhất, bề mặt phẳng, trơn, chặt chẽ, không có vệt đen và vân gỗ. Tủ gỗ MDF mang đến vẻ bóng bẩy hiện đại nhưng giá thành cũng tương đối cao.

- Gỗ ép: Từ những mảnh gỗ vụn, mùn cưa hay thậm chí là bã mía, xơ dừa… người ta có thể ép lại thành những tấm lớn từ đó đóng thành tủ bếp. Tủ bếp từ chất liệu gỗ ép giá thành rẻ nhưng độ bền không cao. Khi dùng tủ này hạn chế để tủ tiếp xúc trực tiếp với nước.

- Laminate:  Nói về độ bền và khả năng chịu sức nặng, tủ bếp laminate có thể là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình. Ngoài ra, tủ bếp làm từ chất liệu này có giá thành vừa phải, mẫu mã dễ nhìn và rất phong phú, từ màu nhạt đến màu đậm, từ sự phá cách đến những họa tiết tinh tế. Đặc biệt, họa tiết bề mặt có thể được làm nhìn giống hệ như gỗ hay chất liệu khác

- Inox: Tủ bếp inox ít được các gia đình lựa chọn, loại tủ bếp này chỉ phù hợp với nhà hàng vì Inox có độ bền cao, dễ làm sạch nên phù hợp với bếp tập thể. Ngoài ra, tủ bếp inox có một nhược điểm là các cạnh rất sắt do đó cũng không phù hợp để dùng cho gia đình.


Quý vị có thể tham khảo thêm bài viết về một số mẫu tủ bếp đẹp. Chúc bạn có được một gian bếp thật ưng ý để có những phút giây thoải mái trong không gian bếp, để nấu ra được những món anh thật ngon cho cả gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét