WHAT'S NEW?
Loading...

Lắp đặt tủ bếp gia đình đơn giản

Tủ bếp gia đình là thứ không thể thiếu được trong nhà bếp của bạn. Chiếm lĩnh không gian nhà bếp thì tủ bếp có vai trò đặc biệt trong nhà bếp đó là điều rất hiển nhiên. Mỗi gia đình đều có mô hình bếp khác nhau, không gian rộng hay hẹp, và tù đó tủ bếp được các nhà thiết kế tùy chình rất linh động bởi không gian bếp được đo sẵn.

Không gian nhà bếp có được thiết kế nhìn đẹp mắt hay không là do người chủ, mỗi người đều có một hướng nhìn khác nhau,từ chiều cao, độ dài rộng , đến những kích thước nhỏ nhất trong nhà bếp, đều được chi tiết tỉ mỉ để có thể lắp đặt cho chính ngôi nhà của mình một chiếc tủ bếp ưng ý và hợp lí nhất.

thiết kế tủ bếp gia đình
Mẫu nhà bếp lý tưởng cho hộ chung cư

Đầu tiên, hãy thiết kế sơ đồ tủ bếp gia đình .

  Khi lắp đặt tủ bếp, bạn cần để ý đến những vật liệu đi kèm tủ, từ những chiếc ốc vít nhỏ, bạn sẽ có thể mất nhiều thời gian nếu như để mất chúng. Tủ bếp là thứ được thiết kế và lắp đặt khá thủ công, nó gồm những tấm gỗ làm cánh và bề mặt tủ, những chiếc bàn lề, ốc vít và rất nhiều các bộ phận khác, bởi thể rất dễ bị lẫn lộn. Vì vậy trong qua trình thiết kế bạn cần phải có sự hướng dẫn của các bản vẽ thiết kế tủ để có thể đạt được hiệu quả mong muốn.

Thứ hai, chuẩn bị trước khi tiến hành lắp đặt tủ bếp gia đình.

1. Cách hướng dẫn lắp đặt tủ bếp .

Đối với thiết kế tủ bếp gia đình được khách hàng order từ cửa hàng, thì việc lắp đặt này thường là công việc của những người lành nghề trong viêc lắp đặt đồ nội thất. Công việc này được các nhà thiết kế đo lường kĩ lưỡng trước khi tiến hành vào khoan tường lắp ốc vít. Sau đó là các bản lề cần điều chỉnh để từ đó lắp đặt các cánh bên, sau , trên và dưới tủ bếp.

2. Các vật liệu và công cụ để lắp đặt tủ bếp .
  • Tấm Cabinet: bao gồm các tấm phủ và các tấm cửa, là những vật liệu quan trọng nhất trong qua trình lắp đặt.
  • Phụ kiện: đây là vật liệu quan trong thứ 2, bao gồm miếng nối , đinh vít, bản lề,….
  • Công cụ: Trong quá trình cài đặt tủ, các công cụ chính được sử dụng để cắt ghép hình cho việc khoan lắp .

Thứ ba, lắp đặt tủ bếp gia đình .

1. Lắp bản lề treo tủ

  Đây là phần cứng quan trong nhất trong quá trình lắp đặt tủ bếp đẹp. Việc lắp đặt là sử dụng bề mặt tường để gắn bản lề treo, sau đó sử dụng khoan và ốc vít để cố định bản treo ở vị trí tương ứng với chỗ treo tủ bếp.

2. Chuẩn bị lắp đặt tủ

  • Trước khi lắp đặt tủ bếp gia đình bạn cần phải làm sạch các bộ phận tương ứng để treo tủ bêp, để tránh  sau khi lắp đặt xong cần làm sạch mọi góc cạnh.
  •  Kết nối giữa các tấm và tủ tường hoặc lắp ráp tủ, được nối với nhau bằng chân gỗ, kết nối combo và ốc vít.

3. Lắp đặt chân tủ

  Hãy lắp đặt chân tủ trước khi cho tủ tiếp giáp với mặt đất, vì đây là lắp đặt tủ bếp dưới gần mặt đất chứ không như tủ được bắn trên tường, vì vậy hãy thận trọng hơn với thao tác này.

4.Công cuộc cắt tấm tủ

 Trước khi cắt, sự cần thiết để đo lường chính xác lợi ích của tất cả các dữ liệu kích thước, và sau đó chuyển cho nội các ở mặt sau của sàn để vẽ một kích thước cắt giảm tương ứng.
 
thiết kế tủ bếp gia đình 2
Bàn bếp giả đá kết hợp với sàn gỗ nhân tạo

Thứ tư, lắp vách ngăn và cửa tủ bếp gia đình .

Sau khi hoàn thành xong những phần mấu chốt của công cuộc lắp đặt tủ bếp , cuối cùng đơn giản hơn mà cũng không quá phức tạp đó là lắp chốt cho cửa tủ bêp gia đình hoàn hảo hơn.

1. Lắp đặt vách ngăn tủ

Hoàn thành xong khung hình tủ bếp, sau đó là vách ngăn của tủ. Bạn chuẩn bị những miếng gỗ cắt, sau đó từ từ điều chỉnh và xác định vách ngăn của tủ, sau đó ghép vào để ngăn chia 2 tủ với nhau.

2. Lắp đặt cửa tủ

Bạn lắp đặt tủ bếp gia đình có hoàn thiện hay không là do sử dụng thêm bản lề để cố định của tủ và tủ bếp sao cho hoàn chỉnh. Để có thể giảm được độ rung và tiếng kèn kẹt khi mở của cánh tủ thì bạn nên thêm vào đó những miếng mút bằng nhựa để có thể tối ưu nó một cách dể dàng

Xem thêm : 4 kinh nghiệm quý báu khi mua tủ bếp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét